Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Thanh tra Tỉnh An Giang

Cổng thông tin điện tử

Thanh tra Tỉnh An Giang

Thanh tra

Kết quả công tác thanh tra, kiểm tra năm 2022

28/12/2022

Ngay từ đầu năm, bám sát các chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh, chương trình công tác và kế hoạch thanh tra đã được phê duyệt, Ngành Thanh tra tỉnh An Giang đã triển khai thực hiện các cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch được duyệt, chất lượng các cuộc thanh tra, kiểm tra đáp ứng được yêu cầu chung, đảm bảo đúng về trình tự thủ tục, thời gian theo quy định. Qua thanh tra đã góp phần nâng cao công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, góp phần ổn định tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Toàn tỉnh đã triển khai 98 cuộc thanh tra hành chính, trong đó có 80 cuộc theo kế hoạch và 18 cuộc đột xuất tại 117 đơn vị; 87 cuộc đã ban hành kết luận thanh tra. Qua thanh tra đã phát hiện sai phạm về kinh tế với số tiền 6.251,7 triệu đồng, đã kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước 4.149,8 triệu đồng, kiến nghị khác 2.101,9 triệu đồng; kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm 06 tổ chức, 61 cá nhân; chuyển cơ quan điều tra 01 vụ 03 đối tượng. Nội dung vi phạm chủ yếu phát hiện qua thanh tra, kiểm tra là chi hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 chưa đúng quy định; chi vượt định mức so với quy định, chi trùng đối tượng; thanh toán thừa khối lượng cho nhà thầu thi công…


Bên cạnh đó, toàn tỉnh cũng đã tổ chức được 352 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với 8.023 lượt cá nhân, tổ chức. Qua đó phát hiện 3.043 cá nhân, tổ chức có sai phạm với tổng số tiền vi phạm 38.402,7 triệu đồng; số tiền kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước 4.473,7 triệu đồng; số tiền kiến nghị xử lý khác 33.929 triệu đồng. Đã ban hành 846 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền xử phạt vi phạm là 6.553,2 triệu đồng; chuyển cơ quan điều tra 05 vụ 08 đối tượng; số tiền xử lý vi phạm về kinh tế đã thu hồi về ngân sách nhà nước là 3.907,9. triệu đồng, đã xử lý khác 5.180,4 triệu đồng; số tiền xử phạt vi phạm hành chính đã thu hồi nộp ngân sách nhà nước là: 6.292,2 triệu đồng. Nội dung vi phạm chủ yếu phát hiện qua thanh tra, kiểm tra: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; mua, bán thuốc không có giấy phép nhập khẩu; kinh doanh phân bón, thuốc BVTV giả không có giá trị sử dụng, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện;  kinh doanh mẫu đồ chơi trẻ em có chất lượng không phù hợp quy định; thực hiện tuyển sinh, tổ chức đào tạo khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dạy nghề…


Công tác xây dựng lực lượng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác thanh tra luôn được quan tâm thực hiện. Toàn ngành Thanh tra của tỉnh có 258 người; trong đó: 84 Thanh tra viên chính; 149 Thanh tra viên; 24 cán bộ, công chức trong biên chế chưa vào ngạch thanh tra và lao động hợp đồng. Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên rà soát, cử cán bộ tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ: thanh tra viên 21 người; thanh tra viên chính 16 người; thanh tra viên cao cấp 02 người; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 06 người; khác 07 người.


Nhìn chung, công tác thanh tra, kiểm tra toàn tỉnh được chỉ đạo triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch, đảm bảo nội dung, yêu cầu, tổ chức thực hiện các cuộc thanh tra phù hợp với tình hình thực tế, các cuộc thanh tra được tiến hành có trọng tâm, trọng điểm; qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện những vi phạm, từ đó kiến nghị biện pháp xử lý chấn chỉnh, khắc phục, thu hồi tiền và tài sản nộp ngân sách nhà nước, đồng thời kiến nghị xử lý hành chính đối với tổ chức, cá nhân vi phạm. Hoạt động thanh tra chuyên ngành được tiến hành trên các lĩnh vực. Công tác xử lý chồng chéo, trùng lặp trong hoạt động thanh tra đã phát huy hiệu quả trong công tác chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp. Công tác theo dõi, đôn đốc việc thực hiện xử lý sau thanh tra được tăng cường, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả các kết luận thanh tra, những sai phạm cơ bản đã được xử lý, đặc biệt là sai phạm về kinh tế; công tác tổ chức, xây dựng lực lượng ngày càng được quan tâm, hoàn thiện. Các tổ chức Thanh tra và công chức trong ngành luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong thực thi công vụ./.

 

Huỳnh Kim Thía - Phòng Thanh tra Kinh tế - Xã hội

Kết quả công tác thanh tra, kiểm tra năm 2022

Liên Kết Website

1

Bà: Võ Thị Siêu

(Chánh thanh tra)

Điện thoại: 0918.527.426

Email: vtsieu@angiang.gov.vn

2

Ông: Huỳnh Thanh Quang

(Chánh văn phòng)

Điện thoại: 0946.822.741

Email: htquang@angiang.gov.vn

  • Tổ kiểm tra công vụ

    ĐT: 02963 957 049 - 01678 247 247

    Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn

  • Phòng Kiểm tra TTHC VP.UBND AG

    ĐT: 02963 957 006

    Email: thutuchanhchinh@angiang.gov.vn

  • Chi tiết

1

Bà: Võ Thị Siêu

(Chánh thanh tra)

Điện thoại: 0918.527.426

Email: vtsieu@angiang.gov.vn