Cổng thông tin điện tử Thanh Tra tỉnh An Giang    
 
 
 
 
 
 
 
Liên kết website
Skip portlet Portlet Menu
 
 
 
 
 
Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật
Sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ được cấp để trao đổi thông tin liên quan đến hoạt động thực thi công vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao
25/10/2016

UBND tỉnh An Giang vừa ký Quyết định số 63/2016/QĐ-UBND ngày 13/9/2016 ban hành Quy chế quản lý, sử dụng hệ thống thư điện tử tỉnh An Giang trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

Quyết định số 63/2016/QĐ-UBND có hiệu lực kể từ ngày 24/9/2016, thay thế Quyết định số 50/2009/QĐ-UBND ngày 05/11/2009 của UBND tỉnh An Giang ban hành Quy chế sử dụng hệ thống thư điện tử tỉnh An Giang trong hoạt động cơ quan nhà nước, đồng thời bãi bỏ Chỉ thị số 06/2011/CT-UBND ngày 26/5/2011 của UBND tỉnh An Giang về tăng cường sử dụng thư điện tử trong các hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh An Giang.

Quy chế này quy định việc thiết lập, quản lý và sử dụng hệ thống thư điện tử tỉnh An Giang trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh An Giang, được áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi tham gia thiết lập và sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh An Giang.

Hệ thống thư điện tử tỉnh An Giang có tên miền @angiang.gov.vn được tổ chức theo nguyên tắc [tên_truy_cập]@angiang.gov.vn, có hai dạng: hộp thư điện tử cấp cho cơ quan, đơn vị và hộp thư điện tử cấp cho cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Theo nội dung Quy chế, cơ quan, đơn vị và cá nhân chỉ sử dụng Hệ thống thư điện tử công vụ để trao đổi văn bản, hồ sơ, tài liệu, thông tin về quản lý điều hành, phối hợp công tác và những thông tin khác liên quan đến hoạt động thực thi công vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Nghiêm cấm: việc tự ý thiết lập hệ thống thư điện tử riêng; sử dụng hộp thư điện tử được cấp vào việc riêng tư, đăng ký thông tin trên mạng xã hội; tiết lộ, trao đổi thông tin và gửi các tài liệu, văn bản có tính mật; cản trở, ngăn cản hoặc thay đổi quá trình truyền, gửi nhận thư điện tử; chiếm đoạt, sử dụng trái phép tài khoản thư điện tử,...

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng hộp thư điện tử các cơ quan, đơn vị và cá nhân có trách nhiệm sau đây:

- Đối với cơ quan, đơn vị: thủ trưởng phải đi đầu, gương mẫu trong việc sử dụng hộp thư điện tử; cập nhật sự thay đổi các cá nhân trong tổ chức kịp thời báo về Sở TT&TT để quản lý lại danh dạ thư điện tử; bố trí cán bộ CNTT để xử lý các sự cố thông thường tại đơn vị về công nghệ thông tin; có văn bản phân công cho cá nhân theo dõi, kiểm tra nội dung hộp thư của cơ quan, đơn vị,...

- Đối với cá nhân: phải thường xuyên kiểm tra, trả lời thư theo thẩm quyền ít nhất 04 lần / ngày ; bảo vệ mật khẩu khi sử dụng thư điện tử; quản lý và lưu trữ nội dung thư điện tử ; chịu trách nhiệm về những nội dung thông tin do mình đưa vào, gửi đi trong hộp thư điện tử ; không tự ý truy cập vào hộp thư điện tử của người khác,...

Nguồn: Hoài Ân
Trang đầu Trang kế12345Trang sauTrang cuối
 
 
 
 
 
Tin mới
Skip portlet Portlet Menu
 
 
 
ẢNH HOẠT ĐỘNG
Skip portlet Portlet Menu
 
 
 
 
 
Về đầu trang