Cổng thông tin điện tử Thanh Tra tỉnh An Giang    
 
 
 
 
 
 
 
Liên kết website
Skip portlet Portlet Menu
 
 
 
 
 
Hoạt động toàn ngành
Thanh tra tỉnh An Giang ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin gắn với công tác cải cách hành chính
14/07/2020

 


 Đầu những năm 1990, Thanh tra tỉnh đã sớm phát huy hiệu quả việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý các thông tin tiếp công dân, xử lý đơn thư và hồ sơ giải quyết khiếu nại, tố cáo được tin học hóa, trên 5.000 hồ sơ khiếu nại, tố cáo được cập nhật và quản lý bằng phần mềm, bên cạnh bình quân mỗi năm theo dõi trên 6.000 vản bản đến và phát hành trên 1.500 văn bản đi.


Đến giai đoạn năm 2010 đến 2018, Thanh tra tỉnh tiếp tục tăng cường và đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT, ba (03) lần thực hiện việc đầu tư nâng cấp, thay thế trang thiết bị tin học và phần mềm ứng dụng để phục vụ có hiệu quả công tác triển khai ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành và xử lý công việc kết hợp với công tác cải cách hành chính. Đến thời điểm hiện tại Thanh tra tỉnh đã xây dựng được cơ sở hạ tầng CNTT đủ mạnh để phục vụ ứng dụng CNTT, công chức đơn vị đều được trang bị các trang thiết bị, máy móc cần thiết để xử lý trong công việc và phục vụ trong công tác chuyên môn, lãnh đạo Thanh tra tỉnh và công chức đơn vị tham gia xử lý, điều hành công việc trực tiếp trên môi trường mạng.


Cổng thông tin điện tử Thanh tra tỉnh được đưa vào vận hành là cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp với đơn vị, là kênh thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; niêm yết 100% các thủ tục hành chính và triển khai các dịch vụ công trên Cổng thông tin điện tử; các thông tin, tài liệu, số liệu trong quá trình hoạt động của đơn vị đều được công bố, công khai theo quy định; bên cạnh thiết lập đường dây nóng, hộp thư góp ý, chuyên mục hỏi đáp, hộp thư báo về công tác phòng, chống tham nhũng và Hệ thống tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân trên Cổng thông tin điện tử đơn vị để tiếp nhận các thông tin của người dân liên quan đến hành vi tiêu cực của công chức Thanh tra tỉnh trong quá trình thực thi công vụ, bên cạnh tiếp nhận các ý kiến liên quan đến công tác cải cách hành chính, thủ tục hành chính,...
Ứng dụng có hiệu quả Hệ thống thư điện tử công vụ của tỉnh An Giang để trao đổi và xử lý trong công việc, ứng dụng Chữ ký số để ký số trên các văn bản phát hành, hàng năm số lượng văn bản đi phát hành bằng chữ ký số tại đơn vị đạt tỷ lệ gần như 100%, góp phần đẩy mạnh việc trao đổi văn bản điện tử, phục vụ nhanh chóng, chính xác, hiệu quả trong công việc giữa các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.


Thực hiện tin học hóa quy trình xử lý văn bản đi, văn bản đến, lập và nộp hồ sơ lưu trữ điện tử trên môi trường mạng bằng phần mềm quản lý văn bản và điều hành trên môi trường mạng (VIC) từ những năm 2013, thực hiện chuyển đổi sử dụng phần mềm quản lý văn bản, chỉ đạo điều hành VNPT-iOffice (tháng 6/2019) đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, tăng hiệu xuất xử lý công việc, khả năng quản lý công việc khoa học, cung cấp cho người dùng khả năng làm việc từ xa, lãnh đạo đơn vị có thể điều hành quản lý, theo dõi và chỉ đạo công việc từ xa. Số lượng văn bản phát hành đi có tích hợp chữ ký số và xác thực theo quy định đạt tỷ lệ gần 100% được gửi, nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia, tuân thủ về thời gian gửi, nhận, bảo đảm đúng thẩm quyền, thể thức văn bản điện tử theo quy định.


Triển khai phần mềm một cửa điện tử (VNPT-iGate), Cổng dịch vụ công tỉnh An Giang và dịch vụ Bưu chính công ích, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong việc tiếp nhận, xử lý và giải quyết các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Thanh tra tỉnh. Các hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính của đơn vị đều được giải quyết kịp thời đúng và hoàn thành trước thời hạn quy định, bên cạnh giúp cho lãnh đạo đơn vị cũng như người dân, doanh nghiệp theo dõi được tiến độ xử lý hồ sơ công việc, góp phần hạn chế vấn đề tiêu cực của công chức trong quá trình thực thi công vụ và công khai minh bạch trong công tác giải quyết thủ tục hành chính.


Ứng dụng phần mềm Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo của Thanh tra Chính phủ để cập nhật theo dõi các thông tin tiếp công dân, xử lý đơn và các hồ sơ giải quyết khiếu nại, tố cáo vào phần mềm nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo bức xúc, gay gắt, kéo dài, xem đây là kênh thông tin để cung cấp kịp thời cho bộ, ngành Trung ương về tiến độ và kết quả xử lý các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh An Giang.


Ngoài ra, Thanh tra tỉnh còn đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong các mặt công tác khác như: phần mềm theo dõi kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tưởng đơn vị và việc thực hiện nhiệm vụ đầu công việc được lãnh đạo cơ quan phân công đối với các Phòng nghiệp vụ; phần mềm theo dõi việc thi hành các quyết định có hiệu lực pháp luật trong lĩnh vực đất đai; phần mềm hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về báo cáo số liệu công tác thanh tra, khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng”; phần mềm quản lý kế toán hành chính sự nghiệp; phần mềm hỗ trợ kê khai thuế;  phần mềm quản lý tài sản nhà nước,...


Với những kết quả nêu trên, Thanh tra tỉnh được UBND tỉnh An Giang tặng Bằng khen năm 2015, 2016, 2018 do có thành tích trong phong trào thi đua ứng dụng CNTT gắn với công tác cải cách hành chính, những kết quả đó đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực góp phần hạn chế được nhiều văn bản giấy, tiết kiệm được ngân sách, các thông tin được trao đổi, xử lý nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả; tăng hiệu xuất xử lý công việc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của công chức, giúp lãnh đạo có thể quản lý, điều hành công việc khoa học hơn; công khai, minh bạch trong giải quyết các thủ tục hành chính và các mặt hoạt động của đơn vị nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân và tổ chức góp phần rất lớn vào nhiệm vụ cải cách hành chính của ngành thanh tra nói riêng và của tỉnh An Giang nói chung.

 

Nguồn: Trương Hoài Ân (Văn phòng Thanh tra tỉnh)
Trang đầu Trang kế12Trang sauTrang cuối
 
 
 
 
 
Tin mới
Skip portlet Portlet Menu
 
 
 
ẢNH HOẠT ĐỘNG
Skip portlet Portlet Menu
 
 
 
 
 
Về đầu trang